Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những gì

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cần những giấy tờ gì?

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty theo quy định hiện nay gồm những giấy tờ gì ? Luật TGS sẽ nêu chi tiết trong bài viết dưới dây.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty năm 2023 bao gồm:

– Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp. Nôi dung thông báo gồm:

+ Mã số doanh nghiệp;

+ Tên và địa chỉ trụ sở chính của công ty;

+ Tên chi nhánh dự định thành lập. Tên chi nhánh của phải tuân theo quy định của pháp luật, được viết bằng chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt; tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ ”Chi nhánh”.

– Quyết định của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty đối với Công ty TNHH 1 thành viên hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

– Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh: Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp, biên bản họp về thành lập chi nhánh sẽ bao gồm các nội dung khác nhau;

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Bản sao thẻ Căn cước công dân/hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh;

– Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành;

– Điều lệ công ty: Đây là văn bản quan trọng nhất và có hiệu lực cao nhất đối với một quốc gia. Tất nhiên, điều lệ không được trái với quy định của pháp luật.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Địa chỉ trụ sở chính của chi nhánh: địa chỉ đặt chi nhánh không được là nhà chung cư, phải có số nhà( đối với một số tỉnh) và không nằm trong quy hoạch của địa phương.

Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ.

Nộp hồ sơ mở chi nhánh công ty ở đâu ?

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty nộp đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở của chi nhánh.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về hồ sơ thành lập chi nhánh công ty, mọi thắc mắc liên hệ hotline: 024 6682 8986 để được Luật sư tư vấn về thủ tục và các vấn đề liên quan.

call-to-like

Đội ngũ luật sư – Công ty Luật TGS

lstuan

 

Luật sư – Nguyễn Văn Tuấn – Giám Đốc Công ty Luật TGS

Luật sư Tuấn đạt được nhiều kinh nghiệm tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực như khai thác khía cạnh thương mại của Quyền Sở hữu trí tuệ, viễn thông, đầu tư, doanh nghiệp, bất động sản…

thu

 

Nguyễn Thị Hường – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ/Doanh nghiệp

Là chuyên gia pháp lý về lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đã tham gia tư vấn cho các Khách hàng trong và ngoài nước về các vấn đề về đăng ký bảo hộ và giải quyết tranh chấp về Nhãn hiệu, Thương hiệu, Kiểu dáng, Sáng chế, hiện bà là Trưởng Phòng Nhãn hiệu của văn phòng luật TGS.

oanh

 

Nguyễn Thị Oanh – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ

Là một chuyên viên giỏi trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ, doanh nghiệp. Đặc biệt bà Oanh chuyên tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về giấy phép con như: giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, kiểm nghiệm mỹ phẩm,.....

huongtran

 

Đặng Phương Chi – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ

Là một chuyên gia trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đặc biệt bà Hương là chuyên gia tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về nhãn hiệu, thương hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,...

tu van
ảnh đại diện luật sư tuấn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

  • Luật Sư - Văn Phòng Luật TGS Law
  • Địa chỉ: Số 34, Ngõ 187 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0984.769.278
  • Email: contact.tgslaw@gmail.com
  • Hotline: 0985.928.544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn

Hoặc Bạn Có Thể Gửi Nội Dung Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí Qua Biểu Mẫu Dưới Đây Chúng Tôi/Luật Sư Sẽ Liên Hệ Lại Ngay!