Thủ tục giải thể văn phòng đại diện thực hiện như thế nào ?
Nội dung bài viết
Để chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện thì cần phải làm sao ? Bài viết này Công ty Luật TGS sẽ tư vấn chi tiết về thủ tục giải thể văn phòng đại diện theo quy định mới nhất năm 2023.
Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện là gì ?
Chấm dứt VPĐD hay còn gọi là giải thể văn phòng đại diện là việc chấm dứt sự tồn tại trên cơ sở pháp luật đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
Các trường hợp giải thể văn phòng đại diện
Theo Điều 213 Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định các trường hợp văn phòng đại diện bị giải thể gồm:
– Giải thể theo quyết định của doanh nghiệp đó;
– Chấm dứt theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Hồ sơ bao gồm giải thể văn phòng đại diện
Điều 36 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết về hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện gồm những giấy tờ sau đây:
– Thông báo về việc giải thể văn phòng đại diện;
– Bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Cơ quan cấp Giấy phép (trường hợp bị thu hồi);
– Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện (trường hợp giải thể theo quyết định của doanh nghiệp);
– Danh sách chủ nợ, số nợ chưa thanh toán (bao gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng BHXH);
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành;
– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
– Con dấu của văn phòng đại diện (nếu có).
Thủ tục giải thể văn phòng đại diện năm 2023
Bước 1: Nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ giải thể văn phòng đại diện và nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh nới thành lập văn phòng đại diện hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng).
Bước 2: Quy trình xử lý hồ sơ
Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đồng thời liên hệ với cơ quan thuế để xin ý kiến.
Bước 3: Quyết định giải thể/từ chối giải thể doanh nghiệp
– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
Đội ngũ luật sư – Công ty Luật TGS
Luật sư – Nguyễn Văn Tuấn – Giám Đốc Công ty Luật TGS
Luật sư Tuấn đạt được nhiều kinh nghiệm tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực như khai thác khía cạnh thương mại của Quyền Sở hữu trí tuệ, viễn thông, đầu tư, doanh nghiệp, bất động sản…
Nguyễn Thị Hường – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ/Doanh nghiệp
Là chuyên gia pháp lý về lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đã tham gia tư vấn cho các Khách hàng trong và ngoài nước về các vấn đề về đăng ký bảo hộ và giải quyết tranh chấp về Nhãn hiệu, Thương hiệu, Kiểu dáng, Sáng chế, hiện bà là Trưởng Phòng Nhãn hiệu của văn phòng luật TGS.
Nguyễn Thị Oanh – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ
Là một chuyên viên giỏi trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ, doanh nghiệp. Đặc biệt bà Oanh chuyên tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về giấy phép con như: giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, kiểm nghiệm mỹ phẩm,.....
Đặng Phương Chi – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ
Là một chuyên gia trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đặc biệt bà Hương là chuyên gia tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về nhãn hiệu, thương hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,...
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí
- Luật Sư - Văn Phòng Luật TGS Law
- Địa chỉ: Số 10, ngõ 76 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Điện thoại: 0984.769.278
- Email: info.tgslaw@gmail.com
- Hotline: 0985.928.544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn
Hoặc Bạn Có Thể Gửi Nội Dung Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí Qua Biểu Mẫu Dưới Đây Chúng Tôi/Luật Sư Sẽ Liên Hệ Lại Ngay!