Thương hiệu - Xây dựng thương hiệu có sức mạnh

Thương hiệu – Xây dựng thương hiệu có sức mạnh

Thương hiệu không chỉ là tâm hồn của doanh nghiệp mà nó còn là một tài sản vô hình và cũng là tài sản vô giá đối  với doanh nghiệp nó cón giá trị hơn khi là 1 thương hiệu nổi tiếng, nó dùng để phân biệt tổ chức hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong mắt của khách hàng. Thương hiệu còn là một phương pháp dùng để tiếp thị và truyền thông, tạo ra ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu là việc làm cấp thiết.

thương hiệu

Các thành phần chính tạo nên một thương hiệu chẳng hạn như bằng logo hay nhãn hiệu hàng hoá,… Nhiều công ty tin rằng thường có rất ít sự khác biệt giữa một số loại sản phẩm trong thế kỷ 21 và do đó thương hiệu là một trong một vài hình thức còn lại để phân biệt sản phẩm. Khi thị trường ngày càng trở nên năng động và biến động thì thương hiệu là mấu chốt để tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

Khi một khách hàng quen thuộc với một thương hiệu, hoặc ưu ái nó với các đối thủ cạnh tranh, đó là khi doanh nghiệp đã đạt đến mức thành công và tài sản thương hiệu được định giá cao hơn, điều đó đồng nghĩa với việc giá trị của công ty cũng tăng. Thương hiệu kéo theo vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp từ sự uy tín cho đến doanh thu.

Vậy để làm sao để xây dựng cho mình 1 thương hiệu mạnh? Việc xây dựng thương hiệu là vấn đề không hề đơn giản chút nào, đặc biệt trong thời đại kỹ nghệ số như hiện nay bởi nó là hình ảnh của công ty. Xây dựng đã khó mà để thương hiệu trở nên mạnh và nổi tiếng thì càng trở nên quá khó.

Để xây dựng thương hiệu mạnh thì bước đầu cần phải tạo dựng cho mình 1 thương hiệu trước và nếu muốn thành công trong chiến lược phát triển thương hiệu bạn phải làm từ những việc nhỏ nhất. Khi đã xây dựng được thương hiệu riêng cho mình thì làm cách nào để tạo nên sức mạnh cho thương hiệu đó. Bạn đọc tham khảo một số phương pháp sau nhé:

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu ấn tượng

– Thương hiệu phải là duy nhất, không trùng lặp hoặc tương tự với thương hiệu khác

– Việc tạo ra 1 hình ảnh thương hiệu ấn tượng là một phần không thể thiếu và để tạo ra 1 thương hiệu mạnh bạn có thể giới thiệu thông qua những công cụ phổ biết như: Logo, website, bao bì sản phẩm,…

form đăng ký thương hiệu

2. Bảo hộ thương hiệu độc quyền

– Thương hiệu cần phải được đăng ký bảo hộ độc quyền. Việc đăng ký này là để pháp luật công nhận và bảo vệ quyền cũng như lợi ích thương hiệu của doanh nghiệp

– Tránh sự xâm phạm thương hiệu trái phép như làm giả, làm nhái,  thậm chí đã có nhiều thương hiệu hiệu lớn đã bị mất thương hiệu chỉ vì sự chủ quan, không chú trọng trong việc bảo hộ cho thương hiệu, tiêu biểu như thương hiệu Cafe Trung Nguyên

– Nếu xảy ra tình trạng tranh chấp thương hiệu thì Văn bằng bảo hộ sẽ là bằng chứng thép để khẳng định thương hiệu của mình

=> Từ đó doanh nghiệp có thể yên tâm hơn để tập trung cho sự phát triển, xây dựng thương hiệu của mình => đạt kết quả cao

>>Bạn tham khảo chi tiết về: thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền

3. Xây dựng và phát triển thương hiệu

Để phát triển thương hiệu tốt bạn cần nên nhớ trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu thì cần phải biết các nguyên tắc dưới đây:

– Hiểu rõ về doanh nghiệp của mình

– Hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh

– Thấu hiểu tâm lý và nhu cầu khách hàng để cung cấp giá trị cho họ

– Xác định mục tiêu thương hiệu

– Xác định mục tiêu khách hàng

– Xác định được những rào cản, khó khăn

– Lên kế hoạch phát triển, truyền thông thương hiệu:

+ Truyền thông theo truyền thống

+ Truyền thông trên website

+ Truyền thông trên các kênh mạng xã hội

…..

– Tạo uy tín khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ cung cấp

 

Nói chung, để xây dựng được 1 thương hiệu thành công thì dựa vào nhiều yếu tố và quan trọng nhất phải là yếu tố về con người. Bên trên là một số ý kiến tham khảo tổng hợp, chắc chắn vẫn còn nhiều thiếu sót. Quý khách có thể tham khảo và chắt lọc những giá trị phù hợp cho doanh nghiệp mình từ đó xây dựng thương hiệu của mình và tạo được giá trị doanh nghiệp

Mọi vấn đề thắc mắc liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900.8698 để được Luật sư phụ trách hỗ trợ chi tiết

>>>Tham khảo thêm:

call-to-like

Đội ngũ luật sư – Công ty Luật TGS

lstuan

 

Luật sư – Nguyễn Văn Tuấn – Giám Đốc Công ty Luật TGS

Luật sư Tuấn đạt được nhiều kinh nghiệm tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực như khai thác khía cạnh thương mại của Quyền Sở hữu trí tuệ, viễn thông, đầu tư, doanh nghiệp, bất động sản…

thu

 

Nguyễn Thị Hường – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ/Doanh nghiệp

Là chuyên gia pháp lý về lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đã tham gia tư vấn cho các Khách hàng trong và ngoài nước về các vấn đề về đăng ký bảo hộ và giải quyết tranh chấp về Nhãn hiệu, Thương hiệu, Kiểu dáng, Sáng chế, hiện bà là Trưởng Phòng Nhãn hiệu của văn phòng luật TGS.

oanh

 

Nguyễn Thị Oanh – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ

Là một chuyên viên giỏi trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ, doanh nghiệp. Đặc biệt bà Oanh chuyên tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về giấy phép con như: giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, kiểm nghiệm mỹ phẩm,.....

huongtran

 

Đặng Phương Chi – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ

Là một chuyên gia trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đặc biệt bà Hương là chuyên gia tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về nhãn hiệu, thương hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,...

tu van
ảnh đại diện luật sư tuấn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

  • Luật Sư - Văn Phòng Luật TGS Law
  • Địa chỉ: Số 34, Ngõ 187 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0984.769.278
  • Email: contact.tgslaw@gmail.com
  • Hotline: 0985.928.544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn

Hoặc Bạn Có Thể Gửi Nội Dung Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí Qua Biểu Mẫu Dưới Đây Chúng Tôi/Luật Sư Sẽ Liên Hệ Lại Ngay!