Tư vấn thành lập công ty tại Hà Nội
Tư vấn thành lập công ty tại Hà Nội năm 2021 chi tiết

Tư vấn thành lập công ty tại Hà Nội năm 2023

Hà Nội là thủ đô của cả nước, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều tập trung đầu não tại đây và tập trung nhiều hoạt động kinh doanh, chính vì vậy hằng ngày có rất nhiều cá nhân, tổ chức thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên có không ít doanh nghiệp thành lập mới bị trả hồ sơ do thiếu giấy tờ hoặc sai sót, chính vì vậy Luật TGS sẽ tư vấn chi tiết hồ sơ, thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội theo quy định năm 2023.

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp tại Hà Nội theo mẫu;

– Điều lệ công ty (đối với công ty cổ phần, công ty tnhh, công ty hợp danh);

– Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức (đối với công ty cổ phần);

– Bản sao chứng thực CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn của người thành lập doanh nghiệp là cá nhân);

– Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (đối với công ty cổ phần, trách nhiệm hữu hạn và hợp danh);

Ngoài ra còn một số giấy tờ khác quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020 hoặc xem chi tiết hồ sơ của từng loại hình doanh nghiệp Tại Đây

Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội năm 2023

Bước 1: Xác định loại hình doanh nghiệp dự định thành lập

Hiện nay Việt Nam có quy định các loại hình doanh nghiệp gồm:

– Công ty cổ phần;

Công ty TNHH 1 thành viên;

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên;

– Công ty hợp danh;

Doanh nghiệp tư nhân;

Trên đây là các loại hình doanh nghiệp phổ biến tại Việt Nam, vì vậy khi đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội, chúng ta cần xác định được loại hình đăng ký để chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục phù hợp.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Nơi nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội, có địa chỉ số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia tại website: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn

Bước 3: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký

Khi nhận được hồ sơ, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính sẽ ghi Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và hẹn ngày trả kết quả.

Tiếp đó, chuyên viên phụ trách xử lý hồ sơ sẽ tiến hành xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, nếu hồ sơ đủ điều kiện thì Phòng ĐKKD Hà Nội sẽ chuyển thông tin doanh nghiệp cho cơ quan thuế và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện thì thông báo hướng dẫn sửa đổi, bổ sung và nêu rõ lý do.

Thời gian xử lý: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Khi được cấp Đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần làm các thủ tục xin khắc dấu và khắc dấu pháp nhân, các thủ tục về thuế,…

Chi phí thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội

Thông tư số 47/2019/TT-BTC quy định chi tiết về phí, lệ phí đăng ký kinh doanh như sau: 

– Lệ phí thành lập công ty tại Hà Nội: 50.000 đồng/lần, nếu đăng ký trực tiếp;

– Phí công bố thông tin: 100.000 đồng/lần, nếu đăng ký trực tiếp;

– Nếu đăng ký trực tuyến thì miễn lệ phí.

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Hà Nội

Luật TGS cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội và trên khắp cả nước. Liện hệ ngay với Hãng Luật TGS để được các Luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết về thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội.

Quy trình thực hiện dịch vụ tại Luật TGS:

– Tư vấn về ưu, nhược điểm của các loại hình doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp lựa chọn loại hình phù hợp với mục tiêu kinh doanh;

– Tư vấn về vốn điều lệ, địa chỉ,…

– Hướng dẫn chuẩn bị các tài liệu cần thiết và Luật TGS sẽ hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội cho quý khách hàng;

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ để sửa đổi, bổ sung kịp thời nếu có phát sinh đến khi nhận được giấy phép kinh doanh;

– Luật TGS sẽ đăng ký mẫu dấu tại cơ quan công an và khắc dấu pháp nhân, công bố mẫu dấu, đăn ký chữ ký số, đăng ký hóa đơn điện tử, khai báo thuế,… cho quý khách;

– Hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc trong quá trình hoạt động doanh nghiệp;

– Ưu đãi giá dịch vụ sau thành lập như: làm các thủ tục về thuế, kế toán, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký mã vạch,…

Hotline tư vấn miễn phí: 024.6682.8986

call-to-like

Đội ngũ luật sư – Công ty Luật TGS

lstuan

 

Luật sư – Nguyễn Văn Tuấn – Giám Đốc Công ty Luật TGS

Luật sư Tuấn đạt được nhiều kinh nghiệm tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực như khai thác khía cạnh thương mại của Quyền Sở hữu trí tuệ, viễn thông, đầu tư, doanh nghiệp, bất động sản…

thu

 

Nguyễn Thị Hường – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ/Doanh nghiệp

Là chuyên gia pháp lý về lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đã tham gia tư vấn cho các Khách hàng trong và ngoài nước về các vấn đề về đăng ký bảo hộ và giải quyết tranh chấp về Nhãn hiệu, Thương hiệu, Kiểu dáng, Sáng chế, hiện bà là Trưởng Phòng Nhãn hiệu của văn phòng luật TGS.

oanh

 

Nguyễn Thị Oanh – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ

Là một chuyên viên giỏi trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ, doanh nghiệp. Đặc biệt bà Oanh chuyên tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về giấy phép con như: giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, kiểm nghiệm mỹ phẩm,.....

huongtran

 

Đặng Phương Chi – Chuyên Gia Tư Vấn Về Sở Hữu Trí Tuệ

Là một chuyên gia trong lĩnh vực Sở Hữu Trí Tuệ. Đặc biệt bà Hương là chuyên gia tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về nhãn hiệu, thương hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,...

tu van
ảnh đại diện luật sư tuấn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

  • Luật Sư - Văn Phòng Luật TGS Law
  • Địa chỉ: Số 34, Ngõ 187 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0984.769.278
  • Email: contact.tgslaw@gmail.com
  • Hotline: 0985.928.544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn

Hoặc Bạn Có Thể Gửi Nội Dung Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí Qua Biểu Mẫu Dưới Đây Chúng Tôi/Luật Sư Sẽ Liên Hệ Lại Ngay!